top of page
  • timtamtim5599

ตัวดูดซับแรงกระแทกไม้เทนนิสของคุณ - คืออะไรกันแน่

เทนนิส : ทำไมต้องใช้ตัวลดแรงกระแทก/โช้คอัพ? มันคืออะไร? ควรซื้อไหม


ถ้าคุณเป็นนักเทนนิส คุณเป็นคนที่มีหรือไม่มีก็ได้ ฉันไม่ได้หมายถึงการมีพรสวรรค์หรือการเสิร์ฟที่ยิ่งใหญ่ ฉันหมายถึงตัวลดการสั่นสะเทือนหรือโช้คอัพ ยางเล็ก ๆ ที่อยู่ในสายของคุณ


หากคุณเป็นเพียงผู้สังเกตการณ์ คุณอาจสงสัยว่าสิ่งเล็กน้อยนี้คืออะไร มันทำอะไร? มันทำอย่างไร? และจำเป็นหรือไม่?


ฉันจะพยายามตอบคำถามเหล่านั้นเดี๋ยวนี้





เหตุใดจึงต้องใช้ตัวลดแรงสั่นสะเทือน/โช้คอัพเมื่อเล่นเทนนิส


คำถามนี้ดูเหมือนจะถกเถียงกันพอสมควร เดิมที ตัวกันกระแทกได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการสั่นสะเทือนในโครงแร็กเกตเมื่อคุณตีลูก เมื่อคุณตีลูก เชือกจะสั่นและส่งแรงสั่นสะเทือนนั้นผ่านเฟรมและสุดท้ายไปที่แขนของคุณ ใช่ไหม


การศึกษาในปี 2547 ได้หักล้างความเชื่อผิดๆ ที่ว่าการสั่นสะเทือนถูกส่งไปที่ปลายแขน ในกรณีนี้ทำไมต้องใช้อันใดอันหนึ่ง


ฉันสามารถพูดจากประสบการณ์เท่านั้น และประสบการณ์นั้นสำหรับฉันคือฉันชอบใช้ตัวหน่วงเพราะมันทำให้สายของฉันรู้สึกว่า 'ตายมากขึ้น' เสียง 'ping' ที่ได้ยินอย่างชัดเจนถูกปิดเสียง และแม้ว่ามันอาจจะเป็นยาหลอกมากกว่าความจริง แต่ฉันก็ควบคุมบอลได้มากขึ้น


แร็กเกตของฉันรู้สึกเหมือนไม่มีใครเชื่องและลูกสามารถเด้งไปในทิศทางใดก็ได้ในเวลาใดก็ได้


แน่นอนว่าสิ่งนี้อาจอยู่ในหัวทั้งหมด แต่นี่คือส่วนที่ใหญ่ที่สุดของเกม การตีลูกไม่ใช่เรื่องยาก การตีในพื้นที่ที่เหมาะสมคือ


ฉันยังรู้สึกว่าสามารถสปินได้มากขึ้น และพลังของฉันก็ลดลงเล็กน้อย ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับฉัน ฉันชอบที่จะควบคุมลูกบอลด้วยการสวิงให้แรง แทนที่จะทำให้วงสวิงช้าลง ซึ่งเป็นที่ที่การหมุนเป็นส่วนหนึ่งของมันจริงๆ



4 views0 comments
bottom of page